Câu chuyện thương hiệu cho trường học

Câu chuyện thương hiệu cho trường học

Năm 2020, khi còn làm fulltime cho trường Cao đẳng dạy nghề, mình đã nói với sếp về việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bằng nội dung trên các nền tảng sẵn có thay vì chỉ tập trung vào quảng cáo. Nhưng sếp đã chia sẻ rằng: “Anh không muốn tập trung vào quảng bá hình ảnh trường mà muốn tập trung vào chất lượng”. Mình vẫn luôn quý sếp vì câu nói đó, anh đã rất nỗ lực để sinh viên, học viên có được trải nghiệm bài học tốt nhất có thể.

Trong một lần đọc về xu hướng marketing của các doanh nghiệp giáo dục ở Việt Nam, mình nhận ra rằng, việc đầu tư để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp giáo dục tại Việt Nam là điều cần thiết nhưng vẫn chưa được đầu tư đúng đắn.

– Rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng marketing chỉ đơn thuần là chạy quảng cáo

– Nhiều chủ đầu tư của các trung tâm tiếng Anh, kỹ năng sống, trường mầm non khi được hỏi về việc làm thế nào để giao tiếp hiệu quả hơn họ trả lời là không biết hoặc chỉ đơn giản là chạy quảng cáo nhiều lên

– Có quản lý trường vẫn nghĩ rằng họ không cần làm marketing

– Có đơn vị lại cho rằng nội dung trên trang của họ chỉ cần các bài quảng cáo hoặc cho phụ huynh biết họ đang có những gì (cơ sở vật chất, chương trình học, giáo viên)

Tuy nhiên, ở trên thế giới, việc xây dựng thương hiệu giáo dục được coi là điều tất yếu, được áp dụng bởi các trường đại học và các cơ sở giáo dục uy tín hàng đầu.

Trong thời đại bùng nổ giáo dục với đa dạng các hình thức, lĩnh vực giáo dục đào tạo, người học có nhiều sự lựa chọn. Thì việc xây dựng thương hiệu giáo dục càng trở nên cần thiết. Điều này sẽ giúp khách hàng phân biệt được điểm khác biệt có giá trị mà trường đang có.

Khi trò chuyện với các nhà tuyển dụng nhân sự hoặc các CEO trong lĩnh vực giáo dục về việc tìm content writer phù hợp để xây dựng thương hiệu. Đa số các nhà quản lý đều gặp khó khăn khi tìm một cây bút giáo dục có phong cách viết phù hợp và có sự am hiểu về lĩnh vực mà doanh nghiệp đang đào tạo.

Đó cũng là một phần lý do khiến Hải tập trung bước ra chia sẻ về câu chuyện viết của mình. Mong rằng những điều mình chia sẻ có thể hỗ trợ được cho những ai quan tâm đến câu chuyện viết cho mảng Education hoặc xây dựng thương hiệu thông qua trò chuyện, giao tiếp với độc giả.

Có thể là hình minh họa về 1 người và đang học

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *