Cảm tình thương hiệu cho trường học

Không tạo được cảm tình thương hiệu – nỗi đau khi làm truyền thông của trường

Một trong những nỗi đau lớn nhất của các trường khi xây dựng thương hiệu đó là không tạo được cảm tình thương hiệu (Brand Sentiment)với khách hàng. Không tạo được cảm tình thương hiệu có nghĩa là khi nhắc đến tên trường phụ huynh hay học sinh, sinh viên (đối tượng khách hàng mục tiêu) không có ấn tượng tốt, cảm xúc tích cực như ngưỡng mộ, yêu mến, thích thú, hài lòng, thỏa mãn… 

Ấn tượng, cảm xúc tốt dành cho thương hiệu khiến khách hàng có niềm tin với những gì mà thương hiệu mang lại. Cảm tình đó cũng khiến khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn với dịch vụ, khóa học của trường hơn. 

Một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công trong cho doanh nghiệp giáo dục đó là niềm tin và lòng trung thành của khách hàng. Các sản phẩm của doanh nghiệp giáo dục có tính đặc thù cao, sự tác động của nó đối với người mua không chỉ một sớm một chiều mà có thể ảnh hưởng đến một giai đoạn hoặc thậm chí là cả cuộc đời của người học, người sử dụng. Vì thế, khách hàng cần niềm tin. Và nếu giữ được niềm tin doanh nghiệp sẽ có được sự trung thành của khách hàng. 

Để có được niềm tin sự trung thành, ngoài việc dịch vụ, chất lượng giáo dục của trường phải thực sự có giá trị cho người học. Thì những hoạt động bên lề cũng góp phần khiến khách hàng tin rằng, đây là một thương hiệu tốt, xứng đáng để họ tin yêu. 

Đó là lí do khiến những doanh nghiệp lớn không ngại chi mạnh tay cho các hoạt động thiện nguyện, đóng góp, chia sẻ cho cộng đồng nhằm tăng giá trị xã hội(Social Values). Hay mời những người có sức ảnh hưởng xuất hiện trong các sự kiện của doanh nghiệp. Hoặc họ sở hữu những nhân tố X có khả năng tạo ra cơn sốt trong tệp khách hàng tiềm năng của họ. 

Nhưng chi phí lớn hoặc nhân tố X không phải doanh nghiệp nào cũng có thể có. Vậy thì ngoài những yếu tố đó ra còn yếu tố nào có thể tạo nên cảm tình thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn không?

Tin tốt là có. Và yếu tố này cũng không ngốn của doanh nghiệp của bạn tiền trăm triệu hay tỉ. 

Câu chuyện dưới đây có thể giúp bạn tìm ra được yếu tố giúp tạo cảm tình thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Great Minds là một doanh nghiệp giáo dục tại Mỹ. Great Minds được giới truyền thông gọi là  “gã khổng lồ”. Bí mật của Great minds là kho nội dung giàu giá trị. Khách hàng tìm đến Great Minds bởi những thông tin hữu ích mà họ cung cấp. Những giáo viên tìm thấy các phương pháp giảng dạy hữu ích. Trẻ em tìm thấy giải pháp cho việc học Toán, Tiếng Anh từ cơ bản đến khoa học nâng cao. 

Chưa hết. Điều tuyệt vời hơn nữa là những nội dung giàu giá trị đó đến từ đội ngũ chuyên gia, giáo viên mà Great Minds đang có. Như 1 mũi tên trúng 2 mục tiêu, Great Minds vừa cung cấp những giá trị tuyệt vời cho khách hàng, vừa xây dựng niềm tin với khách hàng bằng cách “khoe” đội ngũ chuyên gia.  Điều đó khiến khách hàng yêu mến và tin tưởng rằng, chương trình học mà Great Minds cung cấp là một chương trình có giá trị. 

Great Minds là mơ ước của nhiều thương hiệu giáo dục. Nhưng nỗi đau mà đa phần các doanh nghiệp giáo dục đang gặp phải là nội dung của họ chưa tạo ra được giá trị thực sự cho khách hàng. Họ có nhân sự phụ trách lên chiến lược truyền thông, content writer nhưng nhân sự lại không có sự am hiểu sâu sắc về giáo dục. Vì thế, không khai thác được những insight đắt, không tìm được những insight mang tính hành động (actionable insight). Và vì thế mà không thể tạo được những nội dung đắt giá.

Hơn 1 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực giáo dục giúp Hải hiểu rõ câu chuyện insight trong giáo dục. Vì thế, năm 2023 Hải cung cấp dịch vụ xây dựng + thực thi chiến lược + training cho nhân sự của doanh nghiệp.  Hải tin rằng, dịch vụ đồng hành này sẽ giúp doanh nghiệp  giải quyết được nỗi đau đó. Và về lâu dài, sẽ không ai làm tốt mảng nội dung của các trường bằng chính chuyên gia, giáo viên, nhân viên ở trường của bạn. 

Nếu đó là những gì bạn cần, hãy liên hệ đặt lịch trò chuyện với Hải ngay nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *