Cách đưa website lên top của google

Đưa website lên top của Google : 5 cách dễ dàng cho SEOer không chuyên

Làm thế nào để  website/blog của mình lên top của google đó luôn là trăn trở của những blogger hay những người làm công việc viết lách. Bởi đưa website lên top google là một trong những yêu cầu mà khách hàng nào khi đặt dịch vụ viết cũng hướng tới. Một bài viết có nội dung tốt, độc đáo và có thể tiếp cận được với nhiều người đọc thì còn gì tuyệt vời hơn. Với những blogger, việc trang blog của mình có những bài viết đạt top trên google có ý nghĩa khá lớn. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội tăng lượng truy cập tự nhiên và rõ ràng, những gì bạn viết ra hữu ích với người đọc.

Dưới đây là 5 cách dễ dàng cho SEOer không chuyên đưa website lên top.

1. Keyword (Từ khóa)

Sai lầm của nhiều người viết là cho rằng SEO làm cứng nhắc nội dung của họ, không cho phép họ diễn đạt mọi thứ linh hoạt và sống động. Vì vậy, họ bỏ qua hoặc quên mất giá trị của tư khóa. Từ khóa giúp người tìm kiếm tìm thấy bài viết có giá trị với họ nhất. Việc bạn sử dụng mật độ từ khóa phù hợp là một cách làm content “tử tế”. Điều đó thể hiện bạn nghĩ đến người đọc chứ không phải viết vì cái tôi của bạn. Người đọc sẽ tìm được những thông tin hữu ích mà bạn đã rất tâm huyết gửi gắm vào bài của mình. Khi sử dụng từ khóa trong bài, bạn cần lưu ý 2 điểm sau để đạt hiệu quả

  • Từ khóa xuất hiện trong bài viết của bạn và nội dung hiển thị trên google. Cách làm dễ nhất là bạn có thể tra từ khóa trên google và chọn cụm từ để xuất hiện trong bài viết.
  • Từ khóa có giá trị với người dùng. Kết quả là họ sẽ ở lại lâu, chia sẻ và thích bài của bạn. Những từ khóa có giá trị thường là từ khóa giúp giải quyết một vấn đề, một nỗi đau nào đó của người đọc. Ví dụ như: Lý do chơi game và cách giải quyết, Phong cách học và cách xác định … hoặc: Con đánh bạn, cách xử lý

Nếu đáp ứng được 2 điều kiện trên một cách TỰ NHIÊN nhất, bạn sẽ đứng số 1 với từ khóa đó. 

Mẹo nhỏ để bạn tăng mật độ từ khóa cho bài viết một cách tự nhiên, ngoài việc lặp lại từ khóa trong bài bạn có thể đưa từ khóa ở hình ảnh minh họa như một cách SEO hình ảnh nhé.

2. Content (Nội dung)

Cách đây 2 hôm, tôi gặp một người bạn và cô ấy chia sẻ về khó khăn khi SEO trang web của khách hàng. Vấn đề của cô ấy là từ khóa quá phổ biến, không thể SEO lên top được. Tình trạng này xảy ra khá thường xuyên khi bạn làm việc với những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ – họ chưa được tư vấn chiến lược phát triển website bởi những marketer có kinh nghiệm. Muốn SEO tên miền nhưng tên miền lại lặp lại với rất nhiều đối thủ trước đó. 

Giải pháp cho vấn đề này là xây dựng content có giá trị trên website. 3 yếu tố tạo nên content có lợi cho website của bạn đó là:

  • Content của bạn cần là content được sáng tạo duy nhất
  • Có lợi ích cho khách hàng. 
  • Tần suất cập nhật thường xuyên, đều đặn.

Khi content có 3 yếu tố đó robot của google sẽ ghé thăm website của bạn thường xuyên, đọc bài viết và đề xuất bài viết của bạn đến google. Và website sẽ được đưa lên top google một cách miễn phí.

3. Link (Liên kết)

Sai lầm của nhiều người mới bắt đầu viết đó là việc không sử dụng Link khi đăng bài trên website. Đa số những bài đăng website khi mới bắt đầu đăng bài viết của tôi cũng mắc lỗi đó. Đến một ngày, nghiên cứu về kỹ thuật SEO, tôi áp dụng bài học về việc chèn link vào và ra bài viết thì mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Hai bài viết có chèn link của tôi đạt top 1 và top 6 trên thứ hạng tìm kiếm của google. Điều đó khiến tôi tin hơn vào cách làm này. 

Càng nhiều liên kết trỏ về trang web, chứng tỏ trang web được phổ biến rộng trên mạng, uy tín tăng lên và thứ hạng trên google càng cao.

Cách đưa bài viết lên top của google dễ dàng
Một bài của haile.vn có chèn link đạt top 1 thứ hạng tìm kiếm trên google

4. Traffic (Lượng truy cập)

Đây là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc bài viết/ website của bạn lên top của google. Bởi càng nhiều người truy cập, uy tín trang web càng lớn và thứ hạng càng cao. Giống như việc cửa hàng của bạn càng đông khách thì uy tín trong lòng khách hàng càng lớn. Mỗi khi mua sắm/ ăn uống tôi và có thể là bạn nữa thường ghé vào cửa hàng nào đông khách. Đông khách đồng nghĩa với chất lượng.

5. Domain (Tên miền và các yếu tố kỹ thuật)

Tên miền uy tín thì SEO nhanh, tên miền chứa từ khóa SEO sẽ nhanh hơn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên tìm hiểu cách xây dựng và phát triển blog trước khi bắt đầu.

Khi triển khai chiến dịch đưa website lên top của google bạn cần cân nhắc đủ 5 yếu tố trên. Trong đó 4 yếu tố cuối (2 -5) được gọi là tứ trụ trong SEO. Nếu bạn đã có những bài viết có giá trị hoặc có khả năng viết những bài mang lại giá trị cho khách hàng thì việc kết hợp các yếu tố trên để đưa bài viết lên top google là điều dễ dàng và cực kì cần thiết. Bạn hãy tưởng tượng việc bài viết đó tiếp cận được nhiều người hơn và họ giúp họ nhận ra một vấn đề nào đó trong cuộc sống của họ hoặc giúp họ thay đổi một hành vi, thái độ nào đó. Đó có phải là mục tiêu của bạn khi bắt tay làm nghề viết không? Nếu là phải thì còn chần chờ gì nữa, áp dụng 5 kỹ thuật trên để tối ưu lại những bài viết đã đăng hoặc chưa đăng của mình nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *